Page 740 - KyYeuKyVII
P. 740
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Lào Cai, ngày tháng 6 năm 2018
NGHỊ QUYÉT
Ve nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dạy nghề
và giái quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến nãni 2020
HỘI ĐÒNG NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
KHÓA XV - KỲ HỌP THỦ 7
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 thúng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày
20 thủng ỉ 1 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 13 thúng 7 năm 2017 của Hội
đồng nhân dân tỉnh Lào Cai về chương trình giám sát của HĐND tính năm 2018;
Trên cơ sở xem xót Bảo cáo sổ /BC-ĐGS ngày /6/2018 của Đoàn giám
sát Hội đong nhân dân tỉnh về kết quả giám sát chuyên để việc thực hiện chính sách
pháp luật trong công tác dạy nghê và giải quyêt việc làm trên địa bàn tỉnh Lào Cai;
ý kiến thào luận của đại biếu Hội đông nhản dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYÉT NGHỊ:
Diều 1. Đánh giá kết quả thực hiện
Nhat trí với Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Hội đồng
nhân dân tỉnh về việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác dạy nghề và giải
quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong năm 2016 và 2017 với một sổ nội
dung chủ yếu như sau:
1. Trong 02 năm (2016 và 2017) công tác dạy nghề và giải quyết việc làm đã
được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện đạt được kết quả khá tích
cực. Công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật được thực hiện cụ thể,
thiết thực, ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành và chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức
triển khai, thực hiện công tác dạy nghê và giải quyết việc làm đạt được kết quả quan
trọng, dáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Các cơ sở
giáo dục nghê nghiệp cơ bản dã chuyên dạy nghề từ đào tạo theo năng lực sẵn có
của các cơ sở dạy nghề sang dào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động và xã hội;
tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề tăng từ 43,1% năm 2015 lên 47,74% năm 2017.
2. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện công tác dạy nghề và giải
quyết việc còn một số hạn chế, ton tại như: Văn bản quy phạm chưa được ban hành
đầy dủ, đông bộ; một số ngành nghề mới chưa có chương trình, giáo trình, một số
bộ giáo trình đào tạo chưa dược biên soạn lại theo quy định mới cùa Luật giáo dục
Nghề nghiệp. Quy mô mạng lưới, cơ cấu đội ngũ giáo viên ở một số cơ sở giáo dục
H