CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG SỞ TÀI CHÍNH HƯỞNG ỨNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM VÀ CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
Lượt xem: 184

Thực hiện Công văn số 368/CĐVC ngày 30/8/2023 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội”, cụ thể:

1. Nội dung thi: Tìm hiểu các kỳ đại hội của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

2. Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trên phần mềm máy tính, điện thoại thông minh dành cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Viên chức các tỉnh, thành phố.

3. Thời gian tổ chức thi

- Thời gian: Từ ngày 08/9/2023 đến ngày 21/9/2023.

- Cuộc thi được tổ chức gồm 02 tuần, mỗi tuần có 02 lần thi. Cụ thể như sau:

+ Tuần 1: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 08/9/2023. Kết thúc lúc 21h00 ngày 14/9/2023.

+ Tuần 2: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 15/9/2023. Kết thúc lúc 21h00 ngày 21/9/2023.

THỂ LỆ
Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội

Căn cứ Kế hoạch số 367/KH-CĐVC ngày 30/8/2023 của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội” (sau đây gọi tắt là Cuộc thi); Căn cứ Quyết định số 345/QĐ-CĐVC ngày 30/8/2023 của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội”, Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ Cuộc thi như sau:

I. TÊN GỌI, PHẠM VI,  ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CUỘC THI

1. Tên gọi: Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội”.

2. Phạm vi: Cuộc thi được phát động, tổ chức trong toàn hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam (Bao gồm: Các công đoàn trực thuộc và Công đoàn Viên chức các tỉnh, thành phố).

3. Đối tượng tham gia

- Đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCLĐ) đang công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viên chức các tỉnh, thành phố.

Thành viên của Ban Tổ chức, Tổ giúp việc Cuộc thi và cán bộ phụ trách kỹ thuật phần mềm thi trực tuyến không được tham gia dự thi.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI

1. Nội dung thi: Tìm hiểu các kỳ đại hội của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

2. Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trên phần mềm máy tính, điện thoại thông minh dành cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Viên chức các tỉnh, thành phố.

III. CÁCH THỨC DỰ THI VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI

1. Cách thức dự thi

1.1. Hình thức và công nghệ tổ chức thi

- Cuộc thi được tổ chức trên website thi trực tuyến Myaloha.vn qua cổng thi trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đã được kiểm duyệt lỗ hổng bảo mật và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt về các yếu tố bảo mật đầu vào, đầu ra của hệ thống; được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện cho hoạt động thi và tổ chức thi trực tuyến.

- Cuộc thi có 02 đợt thi, mỗi đợt thí sinh được dự 02 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi tự luận. Mỗi câu hỏi có từ 02 đến 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 01 điểm. Số điểm phần trắc nghiệm là 20 điểm; câu hỏi tự luận 03 điểm.

1.2. Cách thức dự thi

Thí sinh dự thi thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thí sinh chọn một trong các hình thức sau để truy cập Cuộc thi:

- Nhấp vào link: https://cdvc.congdoanvietnam.org/

- Tại Cổng thông tin điện tử Công đoàn Viên chức Việt Nam (http://www.congdoanvienchucvn.org.vn/home chọn biểu tượng cuộc thi sẽ được chuyển đến đường dẫn cuộc thi (https://cdvc.congdoanvietnam.org/)

- Ngoài ra thí sinh có thể quét Mã QR code bằng camera (trên IOS) hoặc vào phần quét mã QR trên ứng dụng Zalo (trên android) bên dưới để truy cập vào cuộc thi.

anh tin bai
 

* Thí sinh chọn cách đăng nhập bằng một trong 3 hình thức: Zalo, Gmail hoặc Facebook.

Bước 2: Tra cứu thể lệ cuộc thi, nội dung thi.

Bước 3: Vào thi

- Nhập thông tin cá nhân nhằm mục đích thống kê đối tượng tham gia.

- Tích chọn nơi công tác: Phần mềm được cài đặt sẵn danh sách tên 61 công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam và 61 công đoàn viên chức tỉnh, thành phố. Mục đích là thống kê số lượng thí sinh theo các đơn vị để tính giải tập thể.

Bước 4: Trả lời lần lượt các câu hỏi trắc nghiệm xuất hiện trên màn hình, chọn đáp án chính xác nhất, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Bài dự thi chỉ được xem là hợp lệ khi thí sinh trả lời đủ câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận. Nội dung trả lời câu hỏi tự luận không quá 150 từ.

Bước 5: Gửi kết quả, phần mềm sẽ tự động cho thí sinh biết kết quả của mình (số điểm đạt được phần thi trắc nghiệm, số thời gian trả lời câu hỏi, vị trí của mình trên tổng số thí sinh đã dự thi đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chấm điểm tự luận riêng).

Sau đó, màn hình sẽ hiện dòng chữ “Công đoàn Viên chức Việt Nam cảm ơn bạn đã tham gia cuộc thi, hẹn gặp lại ở tuần thi tiếp theo”.

Lưu ý: Mỗi thí sinh được tham gia tối đa 02 lần thi/đợt (tương đương với 02 lần thi/1 tuần). Khi thí sinh dự thi quá số lần quy định, hệ thống sẽ tự động thông báo “Thí sinh đã hết lượt tham dự”. Thí sinh phải đợi đến tuần kế tiếp mới có thể tiếp tục dự thi.

- Sau mỗi tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổng hợp danh sách thí sinh đạt giải, công bố trên trang thông tin điện tử Công đoàn Viên chức Việt Nam và báo cáo Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về số thí sinh dự thi.

2. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chủ động loại bỏ và không công nhận kết quả thi đối với người dự thi trong các trường hợp sau:

-  Sử dụng thông tin của người khác để dự thi.

- Nhờ người khác thi hộ hoặc thi hộ người khác.

- Tham gia dự thi không đúng theo quy định của Ban Tổ chức.

- Các trường hợp có dấu hiệu can thiệp của phần mềm thứ ba.

- Có hành vi khác vi phạm về đạo đức, thuần phong mĩ tục, làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, khách quan và an toàn thông tin của Cuộc thi.

3. Thời gian tổ chức thi

- Thời gian: Từ ngày 08/9/2023 đến ngày 21/9/2023.

- Cuộc thi được tổ chức gồm 02 tuần, mỗi tuần có 02 lần thi. Cụ thể như sau:

+ Tuần 1: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 08/9/2023. Kết thúc lúc 21h00 ngày 14/9/2023.

+ Tuần 2: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 15/9/2023. Kết thúc lúc 21h00 ngày 21/9/2023.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ PHƯƠNG THỨC TRAO GIẢI

1. Giải thưởng

- Giải tuần: Thí sinh đạt giải là người có điểm cao nhất trong 01 lần thi, trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn nhất (xếp theo thứ tự nhất, nhì, ba).

Trong trường hợp các bài thi có cùng số điểm, thời gian dự thi, Ban Tổ chức sẽ xét theo thời gian tham dự thi của thí sinh, dữ liệu bài thi ghi sớm hơn trong hệ thống lưu trữ dữ liệu cuộc thi sẽ được sắp xếp trên theo thứ tự trao giải.

* Lưu ý: Nếu thi sinh thi 02 lần/01 tuần thì chỉ tính điểm 01 lần có điểm cao nhất.

- Giải đặc biệt (chung cuộc):

+ Cá nhân: Là thí sinh có số lần đạt giải tuần nhiều nhất, cao nhất.

+ Tập thể: Là các đơn vị có số lượng thí sinh dự thi cao nhất (có xem xét đến số lượng đoàn viên, tỷ lệ người tham gia).

Trong trường hợp cá nhân hoặc tập thể bằng điểm nhau thì xét trên kết quả câu hỏi tự luận có số điểm cao nhất.

2. Cơ cấu Giải thưởng

-  Giải tuần (áp dụng cho cá nhân):

Tên giải

Số lượng

Mức thưởng

Giải nhất

5

2.000.000

Giải nhì

8

1.500.000

Giải ba

12

1.000.000

- Giải đặc biệt (giải chung cuộc - áp dụng cho cá nhân và tập thể):

Tên giải

Số lượng

Mức thưởng

* Giải cá nhân

- Giải Nhất

1

5.000.000

- Giải Nhì

2

3.000.000

- Giải Ba

5

2.000.000

* Giải tập thể

- Giải Nhất

1

7.000.000

- Giải Nhì

1

5.000.000

- Giải Ba

1

3.000.000

 

3. Phương thức trao giải

Sau mỗi đợt thi Tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi gửi phần thưởng và giấy chứng nhận của Công đoàn Viên chức Việt Nam tới các công đoàn trực thuộc, công đoàn viên chức tỉnh, thành phố có thí sinh đạt giải để tổ chức trao tặng.

Trên cơ sở kết quả cuộc thi, căn cứ số lượng thí sinh dự thi và chất lượng bài thi, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ quyết định số lượng giải thưởng và hình thức tổ chức trao giải đặc biệt (giải chung cuộc) cho các tập thể và cá nhân.

Ngoài các giải thưởng trên, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ khen thưởng các đơn vị có 100% số đoàn viên dự thi; công đoàn có số người dự thi nhiều nhất và công đoàn có số người dự thi chiếm tỷ lệ cao trên tổng số đoàn viên.

V. BỘ PHẬN THƯỜNG TRỰC CỦA BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

1. Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam là bộ phận Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi. Trong quá trình tổ chức triển khai Cuộc thi, nếu có vấn đề gì vướng mắc, các cấp công đoàn và thí sinh dự thi liên hệ đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Chuyên viên Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; số điện thoại: 0912.210807; Email: bantgnccdvcvn@gmail.com để được giải đáp.

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc sau khi công bố kết quả, nếu có bất kỳ kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nào về kết quả cuộc thi, các tập thể, cá nhân liên hệ trực tiếp với Ban Tổ chức Cuộc thi qua Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam. Quá thời hạn nêu trên, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ không giải quyết. Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc thi được giải quyết theo các quy định của Thể lệ này và theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là Thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội”. Những phát sinh ngoài quy định trong Thể lệ này do Ban Tổ chức Cuộc thi bàn bạc, thống nhất quyết định.

Tin khác
1 2 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập