KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ CÔNG TÁC VÌ SỰ TIẾN BỘ CỦA PHỤ NỮ SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LÀO CAI NĂM 2024
Lượt xem: 6

Căn cứ Chương trình số 06/CTr-BVSTBCPN ngày 31/01/2024 của Ban vì sựu tiến bộ của phụ nữ về Chương trình công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Sở Tài chính tỉnh Lào Cai xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ Sở Tài chính tỉnh Lào Cai năm 2024 tại đơn vị, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

 Thực hiện có hiệu quả luật pháp, chính sách, chương trình về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm tạo cơ hội bình đẳng giữa nam và nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội; từng bước thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

2. Yêu cầu

Nội dung của Kế hoạch phải phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị; các hoạt động được tổ chức đảm bảo ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Tham gia đầy đủ Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới từ 15/11 đến 15/12 năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức.

2. Các phòng chuyên môn, Trung tâm thuộc Sở tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 Hình thức tuyên truyền: Thông qua các cuộc họp giao ban của phòng, trung tâm; các cuộc sinh hoạt Chi bộ.

3. Căn cứ nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 25/02/2022 về thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm định dự toán trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, thực hiện thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các phòng, Trung tâm thuộc sở căn cứ các nội dung tại Kế hoạch triển khai thực hiện.

2. Văn phòng Sở tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 05/6) và một năm (trước 30/11) năm 2024 của Sở Tài chính gửi Sở Lao động - TBXH theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ Sở Tài chính tỉnh Lào Cai năm 2024. Yêu cầu các phòng chuyên môn, trung tâm thuộc Sở triển khai thực hiện./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập