THAM GIA Ý KIẾN VÀO DỰ THẢO VĂN BẢN PHÁP LUẬT: QUYẾT ĐỊNH KÈM THEO QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH MỨC, HÌNH THỨC SỬ DỤNG XE Ô TÔ CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ TỈNH LÀO CAI
Lượt xem: 171

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26/9/2023 Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô. Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5009/UBND-TH ngày 04/10/2023 về việc triển khai Nghị định số 72/2023/NĐ-CP Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô. Sở Tài chính đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng đề xuất việc ban hành định mức sử dụng xe ô tô theo Nghị định số 72/2023/NĐ-CP cho các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Lào Cai.

Trên cơ sở rà soát và đề xuất của các cơ quan, đơn vị, Sở Tài chính đã dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định về định mức và hình thức sử dụng xe ô tô các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Lào Cai. Thực hiện quy định về trình tự, thủ thục ban hành văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, Sở Tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị (như kính gửi) nghiên cứu, tham gia ý kiến để Sở Tài chính hoàn thiện và thực hiện các bước tiếp theo. Một số nội dung đề nghị quan tâm:

- Một số cơ quan (sở, ngành) cấp tỉnh trong dự thảo, Sở Tài chính đã tính gộp biên chế hoặc số người làm việc theo vị trí việc làm được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt và số lao động không xác định thời hạn của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc để xác định định mức (số lượng) xe phục vụ công tác chung (áp dụng theo khoản 6 Điều 3 Nghị định số 72). Việc áp dụng quy định trên để đảm bảo trang bị cho các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc cấp sở. Tại dự thảo Sở Tài chính chưa chỉ rõ số lượng và chủng loại xe đến cụ thể từng cơ quan, đơn vị. Nội dung này, đề nghị các cơ quan, đơn vị chỉ rõ đến từng cơ quan, đơn vị về số lượng xe, loại xe (Ví dụ: Sở Tài chính tổng số 03 xe, trong đó: Văn phòng Sở Tài chính: 02 xe 4-7 chỗ ngồi; Trung tâm Tư vấn và DVTC: 01 xe bán tải).

- Đối với cấp huyện cũng tương tự như cấp tỉnh. Trong dự thảo, Sở Tài chính đã xác định tổng số xe (bao gồm các loại xe: phục vụ công tác chung, xe bán tải và xe 12-16 chỗ ngồi, xe chuyên dùng). Việc quy định chi tiết số lượng, chủng loại xe đến từng cơ quan, đơn vị thuộc trách nhiệm của UBND cấp huyện (sau khi xin ý kiến cơ quan có liên quan theo quy chế làm việc của huyện ủy). Vì vậy, Sở Tài chính đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tham gia vào tổng số xe, loại xe thuộc cấp mình.

- Hồ sơ gửi kèm gồm (Tải về)

Ý kiến tham gia đề nghị gửi về Sở Tài chính trước 10/12/2023. Quá thời hạn trên, các cơ quan, đơn vị không có ý kiến tham gia coi như đồng ý với dự thảo của Sở Tài chính.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm phối hợp./. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập