Page 1104 - KyYeuKyVII
P. 1104

2. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nghề theo
              nhu cầu của thị trường lao động và xã hội; nhà nước chỉ giao chỉ tiêu và hỗ
              trợ bồi dưỡng nghề, đào tạo chuyển đổi nghề cho nông dân vùng đặc biệt
              khó khăn và lao động nông thôn thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi, người

              có công với cách mạng, hộ nghèo, người tàn tật..; mở rộng các hình thức
              đào tạo nghề gắn với chuyển giao công nghệ mới, chuyển giao kỹ thuật và
              quy trình sản xuất mới cho các hộ nông dân.
                   3. Rà soát, đánh giá chất lượng dạy nghề ở tất cả các cơ sở giáo dục
              nghề nghiệp và một số cơ sở giáo dục đang thí điểm tổ chức dạy kỹ năng
              nghề (trung cấp nghề) từ khâu lựa chọn mã nghề đào tạo, liên kết đào tạo,
              tuyển sinh, thời gian đào tạo, chất lượng đào tạo, giải quyết việc làm sau

              đào tạo để có biện pháp, giải pháp khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế.
                   4. Thực hiện sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo Kế hoạch số
              123-KH/TU ngày 12/3/2018 của Tỉnh ủy Lào Cai về việc thực hiện Nghị
              quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức

              và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp
              công lập; xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trọng điểm chất lượng cao.
              Đồng thời, rà soát, đánh giá, xem xét điều chuyển, thanh lý trang thiết bị đã
              được đầu tư nhưng không còn phù hợp hoặc sử dụng không hiệu quả. Đầu
              tư trọng tâm, đồng bộ các trang thiết bị dạy nghề đảm bảo phù hợp đào tạo
              từng ngành nghề đáp ứng chất lượng lao động sau đào tạo.
                    5. Tăng cường vai trò quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, năng

              lực của đội ngũ cán bộ, quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp; kiện
              toàn bộ máy, nâng cao năng lực, phát huy chức năng của Trung tâm Dịch
              vụ việc làm để thực hiện tốt vai trò kết nối giữa cơ sở đào tạo với cơ sở sử
              dụng lao động.
                   6. Thực hiện tốt công tác phối hợp trong triển khai chương trình, kế

              hoạch phát triển giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục
              đại học.
                    Xây dựng chương trình, đề án thực hiện phân luồng học sinh THCS,
              THPT gắn với chương trình phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn và
              kế hoạch hàng năm nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, tiết kiệm chi
              phí cho người dân, xã hội, giảm bất cập cơ cấu đào tạo đại học và giáo dục
              nghề nghiệp.

                   Tăng  cường  công  tác  tuyên  truyền,  tư  vấn  cho  người  lao  động  lựa
              chọn ngành nghề phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa
   1099   1100   1101   1102   1103   1104   1105   1106   1107   1108   1109