SỞ TÀI CHÍNH TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH GIÁ MUA SẮM TÀI SẢN, NHỮNG KHÓ KHĂN, BẤT CẬP VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN TRONG THỜI GIAN TỚI
Lượt xem: 462

Công tác thẩm định giá là một khâu trong quan trọng trong quá trình thực hiện mua sắm tài sản. Nội dung về thẩm định giá đã có quy định cụ thể từ Luật, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn của BTC. Ở địa phương, Sở Tài chính đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp thẩm định giá nhà nước trên cơ sở Nghị quyết của HĐND tỉnh về phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác thẩm định giá trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, một số cơ quan, đơn vị được giao dự toán mua sắm nhưng không thực hiện được do vướng mắc ở khâu thẩm định giá tài sản.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh tại Thông báo số 21/TB-VPUBND ngày 06/02/2023 về tháo gỡ khó khăn trong thẩm định giá mua sắm tài sản trang thiết bị một số lĩnh vực năm 2022, 2023. Chiều ngày 23/02/2023, Sở Tài chính tổ chức hội nghị, thảo luận một số nội dung trong công tác thẩm định giá mua sắm tài sản phục vụ công tác của các cơ quan, đơn vị. Mục đích tạo sự thống nhất chung về nhận thức trong công tác thẩm định giá, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, cùng trao đổi, bàn các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Thành phần tham dự hội thảo gồm: Các sở, ngành thuộc tỉnh: Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Tư pháp; Các đơn vị sự nghiệp gồm: Trường Cao đẳng Lào Cai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

Tại cuộc Hội thảo, sau khi lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu đánh giá, tổng quát về quy định thẩm định giá theo các văn bản pháp luật hiện hành của TW và của tỉnh; đánh giá về thực trạng công tác thẩm định giá tài sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, những khó khăn, vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ. Hội thảo được nghe 14 ý kiến tham luận của đại biểu gồm đại diện các cơ quan, đơn vị: Sở Giáo dục – ĐT, Sở Y tế, Trường Cao đẳng Lào Cai, Phòng Tài chính KH Bảo Thắng, Phòng Giáo dục Bảo Thắng, UBND huyện Bắc Hà, UBND huyện Bát Xát, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Thanh tra tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Tư pháp, Thanh tra Sở Tài chính.

anh tin bai

Các ý kiến tham luận tại Hội thảo đã được lãnh đạo Sở Tài chính tổng hợp và trả lời, giải đáp đồng thời đưa ra một số giải pháp để triển khai trong thời gian tới. Những nội dung thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính và các cơ quan trung ương, Sở Tài chính tiếp thu ý kiến và sẽ tham mưu với UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị lên các cơ  quan có thẩm quyền. 

Nguyễn Hữu Tiến Chuyên viên phòng Quản lý giá và tài sản công
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập