SỞ TÀI CHÍNH TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁ THỊ TRƯỜNG DỊP TẾT MẬU TUẤT 2018
Lượt xem: 1308
Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BTC ngày 22/12/2017 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và Công văn số 6283/UBND-KT ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả các tháng cuối năm 2017, dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Sở Tài chính chính đã thực hiện theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường trước trong và sau tế nguyên đán đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng tết của người dân trên địa bàn để kịp thời có biện pháp bình ổn theo quy định của pháp luật. Đồng thời chủ trì thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về giá trên địa bàn thành phố Lào Cai và các huyện: Sa Pa, Bảo Thắng, Bát Xát.


Đoàn Kiểm tra họp bàn tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch

Ngày 23/01/2018 Đoàn kiểm tra đã họp bàn biện pháp tổ chức triển khai thực hiện. Từ ngày 24 đến 26 tháng 01/2018, Đoàn được chia thành 3 tổ đi kiểm tra công tác kê khai, niêm yết và việc bán hàng theo giá kê khai, niêm yết.

Qua kiểm tra thực tế tại các hộ kinh doanh đa số các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã có ý thức thực hiện các quy định pháp luật về giá. Tuy nhiên một số tổ chức, thương nhân các chợ chưa nhận thức đầy đủ về lợi ích của việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết tại địa điểm bán hàng, mặt khác người mua vẫn còn thói quen mặc cả khi mua hàng hóa, không mua theo giá đã niêm yết nên việc niêm yết còn mang tính hình thức, chỉ thực hiện khi có cơ quan chức năng kiểm tra. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản làm việc với các đơn vị được kiểm tra và biên bản vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm, cụ thể như sau: Lập 45 biên bản làm việc với hộ kinh doanh và với các Ban quản lý chợ); lập 11 biên bản xử lý vi phạm hành chính. Phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường ban hành 11 Quyết định xử phạt VPHC, thu tiền nộp ngân sách: 5.500.000VNĐ.

Qua kiểm tra đã chấn chỉnh được việc thực hiện kê khai, niêm yết giá đối với các cơ sở kinh doanh và chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới của một số cơ quan quản lý nhà nước về giá cả trên địa bàn các huyện, thành phố, góp phần tích cực trong việc bình ổn giá dịp tết nguyên đán.

Vũ Văn Lãm - Phó Chánh Thanh tra Sở Tài chính

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập