Sở Tài chính Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Lượt xem: 2102
Sáng nay (20/8), sở Tài chính Lào Cai đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính; các đồng chí: Bùi Thị Kim Dung và Doãn Văn Hưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố; lãnh đạo ngành Tài chính tỉnh Lào Cai các thời kỳ, cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức ngành Tài chính trong toàn tỉnh đã dự lễ kỷ niệm.

 

 Được sự ủy nhiệm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho sở Tài chính tỉnh Lào Cai.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Nông Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Tài chính trình bày đã điểm lại những mốc son trong lịch sử xây dựng, phát triển của ngành Tài chính Việt Nam nói chung và ngành Tài chính tỉnh Lào Cai nói riêng. Đối với  tỉnh Lào Cai, kể từ khi được tái lập (năm 1991) đến nay, sở Tài chính cùng với các đơn vị trong ngành luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm đều tăng trưởng với tỷ lệ cao, trong đó số thu năm 2010 vượt trên 40% so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XIII (nhiệm kỳ 2005 – 2010) đề ra; gấp 44 lần so với năm 1992; tốc độ tăng thu bình quân hàng năm của giai đoạn 2006 - 2010 đạt trên 21%. Các khoản thu từ thuế, phí và thu khác từ kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh, tỷ trọng so với tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ngày càng tăng lên (từ 31% năm 2005 lên 42% năm 2010), thể hiện sự phát triển của nền kinh tế địa phương và tính bền vững của nguồn thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Sở đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực từ bên ngoài, như nguồn hỗ trợ của ngân sách Trung ương, nguồn vốn tín dụng, nguồn vốn của các doanh nghiệp, nguồn vốn nước ngoài... phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, Sở luôn chủ động tham mưu với HĐND và UBND tỉnh cân đối nguồn lực và ban hành được nhiều cơ chế, chính sách quan trọng, thực sự có hiệu quả. Thực hiện tốt Luật Ngân sách nhà nước trên địa bàn và có nhiều cải cách hành chính trong công tác quản lý ngân sách, quy trình thu - chi ngân sách rõ ràng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong quá trình thu nộp, sử dụng ngân sách.

Với những thành tích đã đạt được, đặc biệt là trong giai đoạn 2005 – 2009, sở Tài chính tỉnh Lào Cai vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính và đồng chí Doãn Văn Hưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Tài chính tỉnh Lào Cai đạt được trong những năm qua và khẳng định: Việc sở Tài chính tỉnh Lào Cai được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất không chỉ là vinh dự của ngành Tài chính Lào Cai, mà còn là vinh dự của tỉnh Lào Cai và ngành Tài chính Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với những đóng góp của tỉnh miền núi – biên giới Lào Cai vào sự phát triển của đất nước. Các đồng chí đã nêu những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo của ngành Tài chính Lào Cai, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, của ngành và của đất nước trong giai đoạn mới.

Được sự ủy nhiệm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho sở Tài chính tỉnh Lào Cai.

 

 Biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, 31 cá nhân ở tỉnh Lào Cai đã được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”. Đồng thời, sở Tài chính Lào Cai đã phát động đợt thi đua yêu nước mới trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành Tài chính Lào Cai, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2010 và những năm tiếp theo./.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập