PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TỔ TIẾP CÔNG DÂN CỦA SỞ TÀI CHÍNH
Lượt xem: 1403

Căn cứ Quyết định số 120/QĐ-STC ngày 09/10/2023 của Giám đốc Sở Tài chính về việc kiện toàn Tổ tiếp công dân của Sở Tài chính Lào Cai.

Tổ trưởng Tổ tiếp công dân phân công nhiệm vụ cho các thành viên như sau:

I. Nhiệm vụ chung:

1. Thực hiện tiếp công dân theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ và các quy định khác của pháp luật;

2. Giải quyết Khiếu nại theo quy định tại Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại;

3. Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị phải theo quy định tại Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra chính phủ và các quy định khác của pháp luật;

4. Sau mỗi ngày trực tiếp công dân được phân công, các đồng chí trong tổ phải có trách nhiệm bàn giao sổ sách, tài sản cho các đồng chí thực hiện tiếp công dân của ngày kế tiếp.

II. Nhiệm vụ cụ thể:

1. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Tổ trưởng

- Chỉ đạo điều hành các hoạt động của Tổ tiếp công dân;

- Trực tiếp tham gia tiếp công dân định kỳ thứ 5 hàng tuần;

- Tham gia cùng Lãnh đạo Sở thực hiện tiếp công dân theo lịch định kỳ và tiếp công dân đột xuất;

- Tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo Sở giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật;

- Chỉ đạo theo dõi, báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở phân công.

2. Đồng chí Vũ Văn Lãm - Tổ phó

- Trực tiếp tham gia tiếp công dân định kỳ thứ 6 hàng tuần;

- Tham gia cùng Lãnh đạo Sở thực hiện tiếp công dân theo lịch định kỳ và tiếp công dân đột xuất;

- Phối hợp cùng với Tổ trưởng tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Sở giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định;

- Chỉ đạo các hoạt động của Tổ tiếp công dân khi Tổ trưởng vắng mặt;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở và Tổ trưởng phân công.

3. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Tổ viên

- Trực tiếp tham gia tiếp công dân định kỳ thứ 3, 4 hàng tuần;

- Tham mưu thực hiện công tác phối hợp, đôn đốc các phòng chuyên môn, trung tâm thuộc Sở để giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật;

- Theo dõi, tổng hợp báo cáo, lưu trữ sổ sách và hồ sơ có liên quan tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tổ cáo của Tổ tiếp công dân; Đề xuất mua sắm tài sản, thiết bị, văn phòng phẩm và dự toán kinh phí thực hiện các chế độ công tác của Tổ tiếp công dân theo quy định;

- Chủ trì cập nhật kết quả tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Sở Tài chính lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo; Hệ thống quản lý đơn thư, khiếu nại tố cáo của UBND tỉnh;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở và Tổ trưởng phân công.

4. Đồng chí Bùi Quang Long - Tổ viên

- Trực tiếp tham gia tiếp công dân định kỳ thứ 2 hàng tuần;

- Quản lý tài sản, thiết bị của phòng tiếp công dân, thường xuyên kiểm tra đảm bảo tài sản, thiết bị của phòng tiếp công dân được hoạt động tốt;

- Phối hợp với đồng chí Nguyễn Văn Sơn cập nhật kết quả tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Sở Tài chính lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo; Hệ thống quản lý đơn thư, khiếu nại tố cáo của UBND tỉnh;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở và Tổ trưởng phân công.

Thông báo này có hiệu lực thực hiện từ ngày ký, thay thế Văn bản phân công nhiệm vụ ngày 10/01/2023. Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các thành viên Tổ tiếp công dân triển khai thực hiện./.

.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập