QUYẾT LIỆT TRIỂN KHAI CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỪ NAY ĐẾN HẾT NĂM 2023
Lượt xem: 168
Tại Thông báo số 992/TB-BTC, Bộ Tài chính đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương chỉ đạo rà soát, thực hiện nghiêm nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính từ nay đến hết năm 2023 theo đúng tiến độ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
anh tin bai

Ngành Tài chính tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, để thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách TTHC thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính theo đúng tiến độ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chủ động rà soát, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đã được Bộ trưởng giao, phân công. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ được Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ giao tại Kế hoạch hoạt động ban hành kèm theo Quyết định số 62/QĐ-TCTCCTTHC đảm bảo các mục tiêu, yêu cầu.

Bộ Tài chính yêu cầu Cục Tin học và Thống kê tài chính chủ trì rà soát tiến độ, kết quả thực hiện Danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022 được giao của Bộ Tài chính thực hiện tại Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó là đầu mối chủ trì, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc cụ thể và trực tiếp làm việc với Văn phòng Chính phủ để xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc; đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo báo cáo 10 tháng của Bộ Tài chính, tính đến ngày 18/10/2023, Bộ Tài chính có 774 DVCTT. Trong đó, có 116 DVCTT một phần (tương đương cấp độ 1, 2);  378 DVCTT toàn trình (tương đương cấp độ 3, 4) và 280 DVCTT cho tổ chức, cá nhân. Bộ cũng đã hoàn thành kết nối, tích hợp 284 DVCTT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Về cắt giảm, đơn giản hoá TTHC, tính đến ngày 18/10/2023, Bộ Tài chính đã ban hành 11 quyết định công bố bãi bỏ 29 TTHC, sửa đổi, bổ sung, thay thế 18 TTHC, và ban hành mới 03 TTHC trong lĩnh vực thuế, quản lý giá, công sản. Đến nay, tổng số TTHC còn hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính là 774 thủ tục, trong đó: lĩnh vực thuế là 235 TTHC; lĩnh vực hải quan là 225 TTHC; lĩnh vực kho bạc nhà nước là 11 TTHC; lĩnh vực dự trữ là 07 TTHC; lĩnh vực chứng khoán là 104 TTHC; lĩnh vực tài chính chung là 191 TTHC.

Cũng tại Thông báo số 992/TB-BTC, Bộ Tài chính giao Văn phòng Bộ tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ; kịp thời tổng hợp đề xuất, kiến nghị của các đơn vị báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết trong quá trình tổ chức thực hiện. Đặc biệt, phải theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ định kỳ theo dõi, đôn đốc các đơn vị thuộc Bộ thực hiện công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; làm đầu mối liên hệ, tổng hợp thông tin, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Tổ công tác giao của 04 địa phương (Bình Định, Phú Yên, Kontum và Gia Lai).

Ngoài ra, tại Thông báo này, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai có kết quả, sản phẩm cụ thể, đảm bảo chất lượng và tiến độ các nhiệm vụ trọng tâm cải cách TTHC đã được giao, phân công tại các văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính và các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 70/TCTCCTTHC của Tổ công tác.

Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời thông tin về Văn phòng Bộ Tài chính để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tổng hợp, gửi Tổ công tác để kịp thời tháo gỡ, giải quyết.

Theo báo cáo 10 tháng của Bộ Tài chính, tính đến ngày 18/10/2023, Bộ Tài chính có 774 DVCTT. Trong đó, có 116 DVCTT một phần (tương đương cấp độ 1, 2);  378 DVCTT toàn trình (tương đương cấp độ 3, 4) và 280 DVCTT cho tổ chức, cá nhân. Bộ cũng đã hoàn thành kết nối, tích hợp 284 DVCTT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

(Bảo Thương - Nguồn trích từ Tạp chí Tài chính điện tử)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập